Tư vấn thủ tục nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp qua mạng

13:57 30/11/2018

Sau khi hoàn thành hồ sơ đăng ký, doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử. Xem ngay bài viết sau

Hiện nay, các doanh nghiệp không phải mất thời gian, công sức đem hồ sơ thành lập doanh nghiệp nộp trực tại cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Mà bây giờ, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ qua mạng điểm tử thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bài viết dưới đây hướng dẫn cơ bản về trình tự đăng ký dịch vụ thành lập công ty tại hà nội qua mạng.

►Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ cần chuẩn bị không khác gì so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh. Bao gồm:

 - Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

-  Điều lệ công ty.

- Danh sách thành viên.

-  Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên. Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

-  Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

Lưu ý: Đối với các hồ sơ Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, Điều lệ công ty, Danh sách thành viên,  phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiêp, phải có dấu giáp lai nếu hồ sơ có từ 2 trang trở lên.     

Các bước thành lập công ty/ doanh nghiệp – Tư vấn luật Lawkey

Nộp hồ sơ qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh:

  • Bước 1: Lập tài khoản đăng ký kinh doanh

Người nộp hồ sơ tiến hành lập tài koanr đăng ký kinh doanh tại trang web: www.dangkinhdoanh.com.vn . Người đăng ký kê khai thông tin, tải văn bản điện tử của các giấy tờ chứng thực cá nhân tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh.

  • Bước 2: Sau khi đã có Tài khoản đăng ký kinh doanh tiến hành đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Doanh nghiệp tiến hành điền thông tin thành lập doanh nghiệp vào các mục tương ứng và tiến hành tải các bản PDF của hồ sơ đã chuẩn bị lên trang web.

Sau khi hoàn thành hồ sơ đăng ký, doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho người đại diện làm thủ tục đăng ký kinh doanh, thì phải tải văn bản ủy quyển và chứng minh thư của người được ủy quyền lên trang web.

  • Bước 3: Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng điện tử để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Chú ý: Trong thời hạn 30 ngày, Sau khi nhận được thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải tiến hành nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về đăng ký dịch vụ thành lập doanh nghiệp qua mạng. Hy vọng giảp đáp phần nào băn khoăn của bạn đọc.

Liên hệ ngay dịch vụ thành lập doanh nghiệp với Lawkey

Phòng 1605 tầng 16 tòa B10B, Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 665.65.366    Hotline: 0967.59.1128

Email: [email protected]        Facebook: LawKey